Nang Ako Ay Pa Tapos Na Sa Trabaho

Wala pang mga tao non kaya napili ko yung upuan sa may likod. Wala ako mapuntahan at sa totoo lang gusto ko na din mamatay.


Pin On Kiligbabes Jokes

Unti-unti tumaas boses ko.

Nang ako ay pa tapos na sa trabaho. Im already having a hard time at work. Yung tipong kayang-kaya mo nang tapusin lahat ng tasks kahit naka-pikit ka pa. Nung nakaraang linggo naaksidente ako.

Tapos na ang aking trabaho. Buong akala ko ngay makakarating agad ako sa Diliman nang alas-sais pero napagtanto ko rin kalaunan na kahibangan ang pag-iisip na yon. Naniniwala ako na hindi nasusukat sa grades lang ang pagiging matalino ng isang estudyante.

30 minutes ako nakahiga marami nang tao sa paligid ko. Subalit isinumpa ko sa aking sarili sa harap ng bangkay ng aking ama na ako ay pilit na mag-aaral at ako ay magiging manggagamot. Naubos na lahat aniya ang kaunting naiipon ni Ama.

Tatanungin pa ba sa akin ng magiging boss ko sa tindahan ng ticket. Sukdulan ang galit ko ngayon. Dahil dito ay hindi sila makauwi sa kani-kanilang probinsya kaya namamalimos na lamang sila sa lansangan para mabuhay.

Continue reading below Nakapagsalita rin si Long na dapat ay humingi ng dispensa si Ellen sa mga katrabahong apektado dahil sa pag-alis niya. May malaking pag-asa sa puso ko na akoy makatatapos ng aking pag-aaral. Kapag ayaw mo na at iba na ang hanap mo wala nang point para magstay.

Nahihirapan na ako sa trabaho ko. Naniniwala ako na habang may buhay pa tayo ay may pag-asa pa na makamit natin ang mga minimithi. Kritikal ang kanyang kalagayan.

Ako pabor na magkaroon nang k12Dahil sa hirap nang buhay ng ayon kung tatanungin natin sa mga bata kung kaya pa nila mag tagal sa paaralan karamihan ang sagot ay HINDI na dahil sa wala na daw baon kulang na daw sa budget at marami sa ating pilipino ay hindi na nag-aaral meron ding nag-aaral nga pero ang ginagawa ay pagliban sa klase o mag. Hindi naman na ko tatanungin sa magiging trabaho ko kung ano mga grades ko nung college ako. Madaling Masayang Mga Trabaho Na Magbayad nang Mahusay Nang Walang Isang Degree.

Ang mga sumusunod ay ang kasiya-siyang mga trabaho na magbabayad nang maayos nang walang degree. Maghanap ka nang maayos na trabaho gago. Eh sa ngayon kasi wala pa aniya.

Gusto nila ako dalhin sa hospital pero tumayo ako at sabi ko kaya ko pa. Marami kasi siyang anak at baon na rin sa utang. Palagi ka na lang pagod.

Basa na kasi yun at mahaba naman ang t-shirt kaya naisip kong tanggalin na lang. Nagiging dahilan ito ng pagdududa at pagtataksil. Ako yung lumalabas araw-araw para mag-trabaho tapos ikaw tong nasa bahay lang pero mas pagod na pagod ka pa sakin lagi Hindi alam ni Kyungsoo kung seryoso ba ito o gusto lang pagaanin ang loob niya pero napag-usapan na nila ito noon pa at.

Ani pa ng anak hindi na din siya nakapag enroll sa kolehiyo dahil wala ng pinagkakakitaan ang ama dahil sa nangyaring aksidënte sa kanya. Ito ang pahayag ni K sa kanyang Instagram nitong Biyernes. Nag away kami kaninang apat ng mga magulang ko at nung kapatid kong sumunod sakin.

Kapag ikaw ay namatay na malayo sa pamilya ibabalot nang mabuti tapos ilalagay from PANPIL 19 at University of the Philippines Diliman. Ang nagpapasaya rin sa isang trabaho ay ang dami ng pagkahilig na mayroon ka para sa trabaho at kung gaano mo talaga nasisiyahan ang paggawa nito. Bukod sa panty ay wala na akong suot na pang-ibaba.

Parang sa pag-ibig kapag sawa kana wag mo nang ipilit kasi dun din naman papunta sa hiwalayan. Ang mahalaga ay maka-tapos lang. Nagtatrabaho pa rin sila kahit hindi na oras ng trabaho.

Sa naunang ulat ng PEPph nasabi ni Long na unprofessional umano ang pag-iwan ni Ellen sa trabaho nang hindi pa ito tapos sa mga eksena. Napalunok siya at tapos ay nag-iwas ng tingin. Ayoko kasi magpadala sa hospital dahil wala kaming pambayad.

Nang lumabas ako ng kwarto e nakita kong parang nabigla si Kuya Roland ng makita ako. Si Llagas ay construction worker sa Cavite bago ipatupad ang. Nagbenta rin daw siya ng mga tinapay sa dati nilang tinitirhan Six floors yung unit namin.

Komplikado sanhi ng pneumonia Ang ama ay ama At mananatiling ama Hgndaaan Hanapbuhay Sa kasalukuyan kumusta naman kaya ang halaga ng mga OFW na tulad ko. Nakikiusap na lang sa mga nauutangan kung meron magbibigay. Madalas nangyayari ito sa mga petiks at routinary na trabaho.

Naapektuhan ang kanang kamay nito at imposible ng makabalik sa trabaho bilang OFW. Aalisin ko din to pabulong lang sandali. Napagtanto ko na hindi pa huli ang lahat sa akin.

Hahanapin kong pilit ang tagumpay na siyang adhika niyang maging akin. Nakilala ang 2 lalaki na sina Edwin Llagas dating construction worker at Rejie Lemosnero dating restaurant crew na parehong nawalan ng trabaho dahil sa lockdown. Pakiramdam ko ay ang seksi-seksi ko.

Nauubos nito ang panahon na para sana sa isat isa. Ulila na akong lubos ay wala pa ni isang sentimo. Pagpapahalaga sa Pamilya Sa kabila ng maluwag na oras at trabaho ay hapong-hapo ako sa araw na iyon pagkatapos mabalitaan ang kondisyon ni Tatay sa ospital.

Ilang taon na po ang nakakaraan ng may kinontrata ako para gawin ang aking bahay dahil sa kagustohan. Sa monitoring ng Department of Labor and Employment DOLE mula Marso 29 hanggang Abril 11 umabot sa 17329 ang nawalan ng trabaho dahil sa retrenchment o permanent closure ng kompanya. Nitong Biyernes ay nag-file ng kaso si K laban sa contractor dahil umabot na umano sa P7 milyon ang naibigay ay hindi pa rin tapos ang bahay at tuluyang nang iniwan na nakatiwangwang.

May tumawid kasing aso sa harap ko kaya nagulat ako tapos di ko napansin humps na pala nasa harapanan ko kaya. Simula nang mapadpad kami sa UN na mas pinalala pa sa kahabaan ng España nagsimula nang dumagsa ang anod ng mga commuters. Basta may diploma ayos na yun.

Nung hindi ako nag-artista hindi ako mapili sa trabaho ani Jennica na hindi ikinahihiya ang mga trabahong pinasok noong hindi na siya nag-aartista. Dahil dito ay nananawagan siya ng tulong sa programa ng Raffi Tulfo in. Sa ngayon kasalukuyan akong nag-aaral sa ALS sa Maynila upang matupad ang aking pangarap na makapag-tapos ng pag-aaral.


Pin By The Prudent Generation On Pinoy Financial Comics Insurance Investments Financial Wellness Financial Literacy


Flowers Svg Flowers Clipart Rainbow Flowers Clip Art Flower Etsy Flower Clipart Rainbow Flowers Vector Flowers


Ako Na Bahala Ma Tagalog Pure Jokes Facebook


Komentar

Label

aking akong alak alam americans anak andiyan anglahat anong aral aralin araw aspekto atin ating ayaw babae babalik background bago bagyo baha bakit barilin barkada base basurahan bata bayan bible biglang biomeetric birthday bisaya boding brainly brineakan btuka bumalik buntis busy cannot casset cast ceramics chemical clip clipart close college config contraa credit crush dahil dalawahan dapat deliver denial details diabetik dish dito drawing dugo duterte earth election engaged english enlish error espanyol exam feeling fiil free friend friends gabi gagawin gamit gamitin gamot gawin ggwa ginawan girlfried gising grade guotes habang hahanap halimbawa hands hellenic highschool higschool hinahanap hinde hindi hininga hirap holiday home hours hugot huhukay huwag hymn iapplication ibang ibig ibong iinumin ikaw ilong image ingles iniwan iniwasan inom insured international inuman invite iprogram isang isip isusumbat iyong jesus jobs kahit kahulugan kahuluhan kaibigan kailan kailangan kaklase kalsadang kang kanila kapag kasabihan kasi kati kelan kilili kilos kinaibigan kinetics kolehiyo kong korte kotse krus kumain kumakain kumukulo kung kurso kuwit kwento kwentong kwentonng kwentuhan lagnat lahat lalabas lalaki lalamunan lang larawan like lindol line lines loob lunas magalit maganda magkagatas magkaholding magmahal magsalita magsimba magsulat magtatanong magtrabaho mahabang mahal mahirap maibabalik mainit maka makakapunta makapag makapagtapos makina maligo mama mamamatay manganak maraming married masaya matapos matatanda meaning medisina meme memes militar million mong mula muscle nababahoan nadismaya nagdudugo naghubad nagkantutan nagkapag nagkaroon nagkwento nagpipindot nagplano nagsasaad nagsisimula nagtatae nahihilo nahuli naiihi naka nakaconnect nakaka nakalikod nakapag nakapagtapos nakatapos namaga namamatay naman namatay name nanaginip nang nanganak nangungutang narin nasa nasasaktan natapos natin nating natutulog nawalan nawawala ngvpaggalang nila nilalagnat nilibugan niya offer opinyon overpayed paalala paano page paginom pagkatapos pair pakotse pala pamilihan pamumuhay panahong pananakop pananliksik pandiwa pandiwang pangarap pangungumusta papakingan papakinggan paper para parati pasa pass pera percent pero philippines pictur picture pinaghintay pinansin plng process produkto proyekto puki pumasa qoutes quote quotes ranked regla relasyon reporting responsibilidad responsibility ring rodrigo sabay sabi sabihin sagotin sakit salita salitang sana sasalita saying sayo science sila single siraan sisimulan siya smart softdrinks sogo sumusunod sunog susuriin sweetie tagalog talik tamang taong tapos tawag tayo telephone term text thankyou tinatanong tinatawaganmo tombay toot trabaho trabahong training translate tree tsikot tubig tuldok tumutulong tungkol tutulong tuyong tyan ukol ulit umasa uminom umpisahan utang uupo uusap wala walang wallpaper what word words work workout yong youtube yumaman yung
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Halimbawa Ng Pandiwa Na Tapos Na

Mga Dapat Gawin Bago At Pag Tapos Ng Lindol

Dapat Gawin Bago Habang At Pagkatapos Ng Lindol